Biển quảng cáo là các công cụ trình bày thông điệp quảng cáo, thông tin sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu một cách trực quan và rõ ràng cho khách hàng hoặc mọi người đi qua. Chúng thường được đặt ở các vị trí thuận lợi như bên đường, trên tòa nhà, tại các sân bay, ga tàu, sân vận động, trung tâm thương mại và nhiều nơi khác có lưu lượng người qua lại đông đúc.
Biển quảng cáo có nhiều loại và hình thức khác nhau, bao gồm:
- Biển quảng cáo ngoại trời (Outdoor Advertising): Bao gồm các biển hiển thị tại vị trí ngoại trời như biển treo, bảng quảng cáo, bảng điện tử, bảng tên công ty, biển báo giao thông, vv.
- Biển quảng cáo trong nhà (Indoor Advertising): Là các biển hiển thị trong các khu vực bên trong, như trung tâm thương mại, cửa hàng, sân bay, nhà ga tàu, vv. Chúng thường gồm biển poster, biển standee, biển đèn neon, và nhiều loại biển khác.
- Biển quảng cáo di động (Mobile Advertising): Đây là biển quảng cáo di chuyển trên các phương tiện như xe buýt, taxi, xe tải quảng cáo, giúp tiếp cận khách hàng ở nhiều vị trí khác nhau.
- Biển quảng cáo kỹ thuật số (Digital Advertising): Bao gồm các màn hình hiển thị kỹ thuật số, bảng LED, màn hình LCD, và các thiết bị tương tự có thể hiển thị nhiều thông điệp quảng cáo khác nhau.
- Biển bảng điện tử (Electronic Billboards): Là các biển quảng cáo sử dụng công nghệ điện tử để hiển thị thông điệp. Chúng thường có khả năng thay đổi nội dung nhanh chóng và linh hoạt.
Mục tiêu của biển quảng cáo là thu hút sự chú ý của người đi qua và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng, tạo nhận thức về thương hiệu và tạo ấn tượng tốt với khách hàng.